Nên chọn chất liệu nào khi mua nội y

Nội y là một trong những phụ kiện quan trọng nhất đối với phụ nữ. Để tìm được một bộ nội y thoải mái và nâng đỡ cho cơ thể thì việc chọn lựa chất liệu là yếu tố cần lưu ý. Cùng đồ lót Bon Bon tìm hiểu thêm về các loại chất liệu làm nên nội y nhé!

Chọn sản phẩm có kích cỡ và kiểu dáng vừa vặn chỉ là một phần của việc mua được nội y hoàn hảo. Ngay cả khi bạn không có làn da nhạy cảm, chất liệu tự nhiên vẫn là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn có bộ đồ lót thoải mái, thoáng khí và tốt cho cơ thể cũng như những vùng nhạy cảm.

NHỮNG CHẤT LIỆU PHỔ BIẾN CỦA NỘI Y

Cotton

Cotton là một trong những loại sợi tự nhiên có giá cả phải chăng và là một lựa chọn tuyệt vời cho đồ lót. Loại vải này có khả năng kiểm soát nhiệt độ rất tốt, vì vậy làn da của bạn có thể “thở” và giữ ở nhiệt độ ổn định bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào bạn mặc. Điều này không chỉ giúp chị em phụ nữ thoải mái trong thời gian dài, mà còn làm cơ thể khỏe mạnh hơn. Không giống như nhiều chất liệu tổng hợp được làm từ dầu mỏ, cotton là một lựa chọn bền vững, vì nó được làm từ cây bông. Chọn đồ lót bằng cotton cũng là một lựa chọn có trách nhiệm hơn với môi trường.

Lụa (silk)

Lụa là chất liệu tối ưu cho sự thoải mái và dễ thở. Đây cũng là loại vải sang trọng nhất trong số các loại vải may quần áo. Mặc dù đắt tiền hơn so với các loại sợi tự nhiên khác, nhưng với đặc tính hút ẩm và mềm mại, đồ lót lụa có thể được mặc quanh năm và trong bất kỳ khí hậu nào. Và tuy có vẻ rất mỏng manh nhưng lụa lại có độ bền cao. Nếu được giặt đúng cách, đồ lót lụa sẽ tồn tại trong nhiều năm mà không bị mất hình dạng hoặc màu sắc.

Linen

Vải linen được làm từ cây lanh và tương tự như bông, chỉ khác là nó thậm chí còn nhẹ hơn và thoáng khí hơn. Linen bền và chắc hơn cotton, đồng thời cho phép không khí lưu thông qua vải, cũng như hút ẩm hiệu quả, giữ cho da luôn tươi mới, sạch sẽ. Vải lanh giúp bạn mát mẻ trong thời tiết ấm áp và ấm áp trong thời tiết lạnh giá. Mặc dù linen không phải là chất liệu phổ biến nhất được sử dụng trong đồ lót, nhưng việc chọn quần áo lót có một lượng vải linen sẽ giúp bạn thoải mái và chúng sẽ bền hơn đáng kể so với những loại làm từ vải tổng hợp.

Satin

Satin là một thuật ngữ chung dùng để chỉ một loại vải được dệt theo một cách cụ thể. Satin nguyên chất được làm từ các vật liệu tự nhiên như bông hoặc lụa. Nếu bạn chọn đồ lót satin, bạn sẽ có trải nghiệm không giống bất kỳ chất liệu nào khác: với kiểu dệt khít, satin tạo ra sự mềm mại và mát mẻ độc đáo khi chạm vào, đẹp và thoáng khí một cách đáng ngạc nhiên. Satin là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn có bộ đồ lót xinh đẹp, gợi cảm cho dịp đặc biệt, đồng thời giúp bạn luôn thoải mái dù ở bất kỳ đâu.

Hỗn hợp rayon và cotton

Rayon là loại vải không được làm từ 100% cotton nguyên chất nhưng có sự thoải mái hơn đáng kể so với vải tổng hợp 100%. Bạn có thể tiết kiệm tiền mà không ảnh hưởng đến chất lượng bằng cách chọn đồ lót có 50% cotton trở lên (50% còn lại thường là polyester hoặc hỗn hợp polyester và rayon). Mặc dù là sợi nhân tạo, nhưng rayon chứa các polyme tự nhiên và có thể được dệt thành một loại vải rất giống các loại vải tự nhiên. Các phiên bản rayon của cotton, lụa và satin không thoáng khí hoặc nhẹ nhàng cho da như phiên bản gốc, nhưng chúng vẫn tạo ra những mẫu đồ lót bền và đẹp mà nhiều người vẫn thích hơn khi mặc 100% polyester.

Wincool

Wincool là một loại sợi, mà các loại vải làm từ sợi này có nhiều ưu điểm như giữ cho người mặc sự mát mẻ, thoải mái và tiết kiệm năng lượng. Theo các thử nghiệm, quần áo được làm từ sợi Wincool giữ cho nhiệt độ cơ thể của những người đang tập thể dục giảm khoảng 1,5 - 2 độ C so với khi họ mặc quần áo bình thường. Các sợi dệt wincool được xử lý bằng các khoáng chất có tác dụng làm mát. Điều này làm cho vải hấp thụ nhiệt chậm và thoát nhiệt nhanh. Hiệu quả này kéo dài và không biến mất khi giặt. Vì thế, có thể nói wincool là chất liệu hoàn hảo cho đồ lót vì chúng được giặt thường xuyên.

Tùy theo nhu cầu và sở thích của mình mà bạn có thể tùy chọn chất liệu nội y phù hợp.

MỘT SỐ MẪU ÁO LÓT GỢI Ý CHO BẠN

Để phù hợp với thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam, đồ lót Bon Bon thường xuyên ra mắt những sản phẩm mới với chất liệu thoáng mát. Đơn cử như sản phẩm BV7302/ SV7302 và BV3391/ SV3391. Những sản phẩm mới này sử dụng mút mỏng do Nhật sản xuất, khi mặc vào sẽ tạo cảm giác thông thoáng, giặt xong cúp áo không dễ biến dạng. Đặc biệt, hai bộ sản phẩm này được làm chất liệu vải Wincool thông thoáng, có khả năng làm mát, khi mặc vào nhiệt độ cơ thể giảm xuống 2 độ, rất thích hợp cho những ai đang sinh sống tại Việt Nam.

BV7302/ SV7302 mút mỏng, không gọng

Áo có thiết kế cúp áo cắt chéo, giúp gom hai bầu ngực lại gần nhau hơn, đồng thời tăng cường độ đứng và ổn định của thân áo, dù chị em có mặc áo cả ngày cũng cảm thấy thoải mái và êm ái. Đặc biệt, BV3391 có cúp áo B, C, D, E có gọng; BV7302 có cúp B, C, D không gọng, thích hợp cho những chị em có vòng một lớn hoặc chảy xệ. Còn những chiếc quần lót có thiết kế lưng vừa tam giác, không gây bí bách cho vùng kín.

Mẫu BV3391/ SV3391 mút mỏng, có gọng

Hãy trực tiếp đến cửa hàng Bon Bon để chọn lựa sản phẩm phù hợp cho mình nhé!

 

← Bài trước Bài sau →